Ấn tượng tốt với nhân viên phục vụ sẽ là sợi dây níu chân khách hàng quay lại. Để trở thành một nhân viên phục vụ tốt, bạn không chỉ là người giao tiếp tốt, xử lý tình huống nhanh mà còn cần phải trang bị những kỹ năng cần thiết sau:

1. Luôn luôn mỉm cười với khách hàng

Nếu có một công việc nào cần thể hiện sự niềm nở, tận tuỵ thì đó chính là công việc của nhân viên phục vụ bàn. Kể cả khi bạn mệt nhoài hay bận tối mắt tối mũi với hàng chục khách hàng khác nhau thì bạn vẫn cần phải giữ nụ cười niềm nở với khách.

Bởi vì bạn là người nói chuyện trực tiếp với khách hàng nên dấu ấn của quán trong mắt khách hàng chính là bạn. Nụ cười của bạn khiến khách hàng cảm thấy họ được phục vụ từ tâm và bữa ăn sẽ diễn ra thoải mái, dễ chịu hơn.

2. Trí nhớ tốt, nắm rõ thực đơn

Trí nhớ tốt là một trong những yếu tố để bạn trở thành nhân viên phục vụ thành công. Bạn cần có trí nhớ để ghi nhớ thông tin các món có trong thực đơn và tư vấn cho khách.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, người ta đã sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng , tích hợp thực đơn điện tử trên các thiết bị di động như iPad, máy tính bảng… nên công việc của nhân viên phục vụ có thể giảm bớt gánh nặng cần phải ghi nhớ, việc order món cũng nhanh chóng và thuận tiện hơn.

3. Khả năng chịu đựng áp lực cao

Bởi tính chất công việc là dịch vụ, khách hàng cũng sẽ có nhiều đối tượng khác nhau nên không thể tránh được tình huống khách hàng phàn nàn, gắt gỏng khi thức ăn mang lên chậm, nhầm món hay khẩu vị không phù hợp…

Trong những tình huống như vậy, nhân viên phục vụ phải hết sức bình tĩnh, vui vẻ để tạo được sự cảm thông của khách hàng. Đối với những khách hàng có hành động hay lời đề nghị khiếm nhã, bạn cũng không nên thể hiện thái độ phản ứng gay gắt ngay.

Là nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn nên khéo léo nói chuyện với khách hàng và báo lại cho quản lý nhà hàng để không làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn.

4. Đừng bao giờ đếm tiền boa trước mặt khách

Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng, họ sẵn sàng bo cho bạn một số tiền nhỏ để động viên. Tuy nhiên, bạn không nên đếm tiền bo ngay trước mặt khách. Bởi điều đó sẽ làm cho khách hàng có ấn tượng không tốt.

Họ có thể nghĩ là bạn là người tham tiền hoặc chất lượng phục vụ phụ thuộc vào tiền boa. Vì vậy, nhân viên phục vụ cần lưu ý điều này để không bị khách hàng đánh giá sai về mình.

Nhân viên phục vụ nhà hàng là một trong những đối tượng mà khách hàng tiếp xúc nhiều nhất khi đặt chân vào nhà hàng. Đó là người tư vấn giúp khách hàng chọn món, chuyển yêu cầu thực đơn xuống quầy và nhà bếp đồng thời là người tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thoải mái trong suốt thời gian có mặt tại nhà hàng. Vậy nên chủ nhà hàng phải chú trọng đào tạo kỹ năng, nâng cao trình độ cho nhân viên phục vụ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VĂN LANG HÀ NỘI

Click vào các CS để nhận chỉ đường

CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO

  • A3, P2, Đại Học Sư Phạm Ngoại Ngữ, Đại Học Quốc Gia, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 451 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy – Hà Nội
  • Nhà A, Trường Trung Cấp Công Đoàn, Số 290, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 66, Ngõ 61 Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 31, Ngõ 21 Đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Số 195, Đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Số 12, Đường Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Số 2/4, Tiểu La, Phường Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số 168 Nguyễn Thị Định, TP Quy Nhơn
  • Số 33, Đường B1, Khu Đô Thị Vĩnh Điềm Trung, Nha Trang
  • Số 18 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt
  • Số 103 Đường A1, Khu Dân Cư 91 B, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
Đăng ký online hoặc liên hệ trước khi đến đăng ký để được tư vấn đúng địa điểm học

Điện thoại tư vấn và đăng ký: 0911 462 369 - 0969 253 128 - 0944 055 166 - 024 6294 6451


ĐĂNG KÝ ONLINE

Văn Lang sẽ gọi lại sau 5 phút trong giờ hành chính