Kinh nghiệm quản lý nhà hàng khách sạn

Ngày nay, nhu cầu du lịch, ăn uống của con người ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Chính điều này đã tạo nên sự phát triển của ngành công nghiệp không khói. Kéo theo đó là các dịch vụ ăn uống; nghỉ dưỡng tại các nhà hàng cũng phát triển theo. Nhiều nhà hàng đã đi vào hoạt động. Nhưng vấn đề chung là còn thiếu kinh nghiệm quản lý nhà nhà khách sạn.

Quản lý nhà hàng là một công việc không hề đơn giản. Với cương vị là một người quản lý; bạn nắm giữ vai trò rất quan trọng trong tất cả các khâu trong nhà hàng.

Từ tuyển dụng và đào tạo nhân viên; lập kế hoạch cho hoạt động của nhà hàng; giải quyết các vấn đề khiếu nại của khách hàng; cho đến các khâu kiểm tra thực đơn hằng ngày, buồng phòng, lễ tân, cách tiếp đón và phục vụ khách hàng…

Muốn làm một nhà quản lý tài giỏi, bạn cần phải trang bị kỹ năng; phải có kinh nghiệm quản lý nhà hàng để xử lý nhanh và kịp thời những tình huống bất ngờ xảy ra; những khiếu nại của khách hàng. Nhưng vẫn phải đảm bảo được lợi ích của nhà hàng – khách hàng – nhân viên.

Dưới đây là những tích lũy kinh nghiệm quản lý nhà hàng, giúp bạn vận hàng tốt mọi hoạt động trong công tác quản lý nhà hàng.

  1. Lựa chọn phương pháp quản lý phù hợp với nhà hàng ngay từ lúc mới bắt đầu.

Bước đầu tiên bạn cần phải lựa chọn được cho mình một phương pháp quản lý phù hợp với nhà hàng. Bạn cần phải lựa chọn kỹ càng, vì nếu lựa chọn sai đồng nghĩa với việc cách quản lý của bạn không phù hợp và nhà hàng của bạn đang đi sai hướng.

2. Lập kế hoạch thật chi tiết về cách thức hoạt động của nhà hàng.

Đây là yếu tố quan trọng nhất; bạn cần phải làm một bản mô tả càng chi tiết càng tốt về những hoạt động sẽ diễn ra ở nhà hàng bạn quản lý. Mô tả về nhà hàng, công việc, hoạt động; nhà cung cấp, các đối tác, mặt bằng chung, các đối thủ cạnh tranh, …

3. Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá.

Mỗi tuần hay mỗi tháng, quý bạn cũng nên lập ra những mục tiêu công việc cho từng nhân viên. Dựa vào đó sẽ là tiêu chuẩn đánh giá mức độ hoàn thành của mỗi nhân viên.

4. Lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của nhân viên.

Hỏi ý kiến của nhân viên và nghe ý kiến từ họ; xem xét ý kiến của họ một cách nghiêm túc; thông qua ý kiến của họ trước khi đưa ra một quyết định gì đó có liên quan đến lợi ích của họ,…

5. Tạo động lực cho nhân viên làm việc tốt và hiệu quả nhất.

Giúp họ cảm thấy họ đang làm việc có hiệu quả; thường xuyên chia sẻ thông tin cũng như cung cấp thông tin chi tiết về công việc và trách nhiện cho mỗi nhân viên; ghi nhận những nhân viên xứng đáng, …

6. Không quên gửi lời cảm ơn đến nhân viên của mình

Quản lý cũng cần sự giúp sức từ nhân viên, đồng nghiệp của mình mới có thể vận hành tốt nhà hàng. Vì vậy, bạn không nên tiếc lời cảm ơn đến nhân viên, đồng nghiệp của mình.

Vì khi họ nhận được lời cảm ơn từ phía bạn họ sẽ có cảm giác là họ đã giúp được một phần nào đó cho nhà hàng, nơi họ đang làm việc. Đó cũng sẽ là động lực để nhân viên của bạn cố gắng làm việc hiệu quả hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here