Nhiệm vụ của quản lý nhà hàng khách sạn

Quản lý là một trong những khâu quan trọng của các doanh nghiệp bất kể loại hình, quy mô hay thị trường. Là chủ một nhà hàng  khách sạn, bạn sẽ cần quan tâm tới thực tế quản trị. Dưới đây là những nhiệm vụ quan trọng mà mọi nhà quản lý nhà hàng khách sạn cần có.

  1. Huấn luyện nhân viên

Một trong những phần việc quan trọng là huấn luyện. Các nhà quản lý nhà hàng khách sạn sẽ chỉ cho cấp dưới hướng đi của đơn vị và cách thức để thực hiện. Một cách đơn giản hơn, họ là người hướng dẫn và đào tạo cho cấp dưới. Mục đích của huấn luyện là phát triển nhà hàng khách sạn bằng cách nâng cao tiềm năng nhân lực trong doanh nghiệp.

2. Tổ chức

Tổ chức là một trong những khâu quản lý bên cạnh lập kế hoạch và tạo động lực. Không có trình độ tổ chức, doanh nghiệp của bạn sẽ bị xáo trộn. Bởi vì mỗi nhà hàng khách sạn đều có nhiều bộ phận, nhiều ý kiến và hành vi khác nhau. Vì vậy kỹ năng tổ chức là một phần việc của nhà quản lý tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp

3. Lập kế hoạch

Lập kế hoạch là một trong những chức năng quản lý cũng như là công việc quan trọng hằng ngày của mọi nhà quản lý. Nhà quản lý là người lập các kế hoạch tương lai của tổ chức và suy nghĩ các về cách thực thi và nguồn lực cần thiết. Vì vậy, lập kế hoạch trở thành một trong những nhiệm vụ quản lý quan trọng nhất.

4. Tạo động lực cho nhân viên

Nhân viên nên được tạo động lực nếu bạn muốn nhận được những kết quả tốt nhất từ họ. Bạn sẽ không thể tìm thấy ai làm việc vì không thứ gì cả. Tất cả nhân viên đều mong muốn được tạo động lực để đóng góp vào thành công của nhà hàng khách sạn, nơi mà họ đang làm việc.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng mỗi nhân viên sẽ có những cách tạo động lực khác nhau. Một trong những nhiệm vụ quản lý là tối ưu hóa quy trình và tối đa hóa hiệu suất của nhân viên. Vì vậy, hãy lan truyền động lực cũng là một nhiệm vụ khác của quản lý.

5. Theo dõi, giám sát

Giám sát là một trong công việc của nhà quản lý giống như lập kế hoạch, tạo động lực, tổ chức và tuyển dụng. Không có giám sát hay buông lỏng giám sát sẽ đem đến những kết quả thực tế không như kế hoạch ban đầu. Mục đích của việc theo dõi, giám sát là để giảm thiểu tối đa sự chênh lệch giữa hoạch định và thực tế.

6. Tuyển chọn nhân tài

Tuyển chọn nhân tài là một nhiệm vụ quản lý khác. Nói một cách khác, con người là tài nguyên quan trọng của tổ chức. Tuyển chọn nhân sự phù hợp cho mỗi đơn vị nhà hàng khách sạn là điểm mấu chốt tạo nên thành công của doanh nghiệp trong tương lai.

Đội ngũ nhân viên làm việc tốt hơn sẽ tạo nên nguồn năng lượng dồi dào hơn cho đơn vị. Việc tuyển chọn nhân tài cần phải căn cứ trên việc đánh giá nhân viên một cách khoa học.

7. Trao quyền

Nhà quản lý thành công sẽ biết làm cách nào để giao đúng người đúng việc. Chúng ta không thể tìm thấy nhà quản lý giỏi nếu thiếu sự trao quyền.

Việc trao quyền cho nhân viên cũng là cách chúng ta thấy được sự khác biệt giữa người quản lý thành công với quản lý kém. Có thể thấy rằng, trao quyền là sự kết nối giữa kinh nghiệm và kiến thức khác biệt để mang lại kết quả cao hơn.