Những yêu cầu khi làm quản lý nhà hàng khách sạn

Quản lý nhà hàng khách sạn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng khách sạn. Do đó, công việc của quản lý nhà hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp. Từ chuyên môn tuyển dụng, đào tạo, đến kỹ năng quản lý nhân viên, giao tiếp với khách hàng, giải quyết các rủi ro trong nhà hàng khách sạn, tổ chức các sự kiện do nhà hàng khách sạn tổ chức, hoặc theo yêu cầu của khách hàng…

Ngoài ra, một quản lý nhà hàng khách sạn tốt còn cần có những kiến thức cơ bản về ngoại ngữ, tài chính và tin học, nắm rõ chuyên môn và thực tế về quản lý.

Tuy nhiên, tùy vào mô hình nhà hàng khách sạn mà công việc quản lý nhà hàng khách sạn cũng khác nhau. Một quản lý nhà hàng khách sạn thông thường sẽ phải đáp ứng những nhu cầu thiết yếu sau:

Công việc kinh doanh nhà hàng khách sạn

  • Chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh nhà hàng khách sạn, doanh thu và lợi nhuận thu được.
  • Lập kế hoạch thúc đẩy việc kinh doanh nhằm tăng lợi nhuận cho nhà hàng khách sạn.
  • Tổ chức các hoạt động quảng bá nhà hàng như các chiến lược marketing, sự kiện quảng cáo, hay các chương trình giảm giá…
  • Thiết lập ngân sách cùng các chi phí cho nhà hàng khách sạn.
  • Điều chỉnh thực đơn nhà hàng sao cho phù hợp.

Kiểm soát chất lượng

  • Kiểm soát chất lượng thực phẩm và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng khách sạn.
  • Kiểm tra định kỳ chất lượng nhà bếp.
  • Thường xuyên kiểm tra buồng phòng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng khách sạn.
  • Kiểm tra mức độ đặt phòng, bàn ăn, đặt món… và các dịch vụ khác trong nhà hàng khách sạn.

Chăm sóc khách hàng

  • Quản lý thông tin khách hàng: Chăm sóc khách hàng quen thuộc, gặp gỡ, chào hỏi những khách hàng mới…
  • Theo dõi những đánh giá của khách hàng về nhà hàng.
  • Trả lời những khiếu nại của khách hàng, xử lý những tình huống khó trong nhà hàng.

Quản lý nhân sự

  • Tuyển dụng và đào tạo nhân viên theo định kỳ.
  • Kiểm soát công việc của từng bộ phận nhân viên trong nhà hàng khách sạn, đảm bảo nhân viên thực hiện đúng nội quy và trách nhiệm với công việc.