Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lên kế hoạch, lập các báo cáo kết quả tài chính , các bản thu – chi; quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm… lập các quy tắc trong việc quản lý nhân sự. Đồng thời tham mưu cho cấp trên để các công tác chuẩn bị và phục vụ đảm bảo đúng tiến độ.

Quản lý khách sạn rất thích hợp với những bạn tự tin, năng động. Có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, có tư duy logic. Có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt và nhạy bén trong việc xử lý những tình huống bất ngờ.

Người quản lý phải tạo ra đội ngũ phục vụ khách hàng hiệu quả; thân thiện, tạo ra bầu không khí thoải mái và cách chào đón khách hàng. Với mục đích quan trọng là duy trì khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Người quản lý khách sạn phải biết đối phó; giải quyết tất cả các thắc mắc của khách hàng một cách chuyên nghiệp và lịch sự, trực tiếp qua điện thoại hoặc qua e-mail.

Ngoài ra, còn rất nhiều việc không tên khác mà người làm quản lý khách sạn phải giám sát. Quản lý phải bảo đảm khách sạn luôn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Điều đặc biệt quan trọng là người làm quản lý nhà hàng khách sạn phải có kỹ năng; chiến lược để tiếp thị. Thu hút ngày càng đông khách hàng đến với doanh nghiệp để tạo ra lợi nhuận cao nhất.